วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วันนี้ขอนำเสนอกฏหมายที่ใกล้ตัวกันหน่อยในมาตรา11

   เรื่องนี้เคยประสบกับตัวดิฉันมาแล้วค่ะ แล้วก็อยากทราบเหมือนกันว่าทุกเคย ปฏิบัติตามดิฉันรึเปล่า
ขอเล่าจากประสบการณ์จริงๆนะคะ เกิดจากการส่ง ข้อความที่ส่งต่อกันมาอีกทีนึ่งและเป็นการบอกต่อกัน
ซึ่งทำให้เราเชื่อจนต้องทำตามนั้นก็ เคยมี ข้อความส่งมาจากอีเมล์เว็บที่เราใช้บริการ ส่งมาให้ก๊อบปี้
อีเมล์นั้นแล้วส่งต่อไปยังอีเมล์ของเพื่อนๆ ถ้าไม่ต้องต่อนั้นจำนวน20คน ทางระบบจะทำการระงับอีเมล์ของเรา
หลังจากคุณได้อ่านข้อความ/จดหมายฉบับนี้
      เราทำตามที่อีเมล์บอกต่อส่งมาเรื่อยๆ เพราะเชื่อแต่วันนี้ดิฉันได้เรียกเกี่ยวกับกฏหมายขอนี้ อยู่ในมาตรา11
จึงได้ทราบว่า มันไม่ใช่ความเป็นจริง และยังตกเป็นผู้ที่ได้รับความก่อกวนจากผู้ที่ก่อความวุ่นวายในระบบจดหมาย
อิเล็กทรอนิกส์ อีกด้วย
      มาตรา 11 จึงกล่าวไว้ว่า ผู้ใด ส่งข้อมูลคอมพิวเตอร์จดหมายอิเล็กทรอนิกส์แก่บุคคลอื่น โดยปกปิดหรือ
ปลอมแปลงแหล่งที่มาของข้อมลดังกล่าว อันเป็นกระบวนการใช้ระบบคอมพิวเตอร์ ของบุคคลอื่นโดยปกติสุข

 เช่น  นี้ก็เป็นกรณีตัวอย่างที่ดิฉันเคยพบมากับตัวเองนะคะ และมาดูกันกรณีศึกษานี้ "จะต้องระวางโทษไม่เกิน
หนึ่งแสนบาท"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น